วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อันดับ 4 Norton antivirus 2011

          
พบกับ Norton Antivirus 2011 เป็นสุดยอด Antivirus อีกหนึ่งตัวที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่นิยมในท้องตลาดในอันดับต้นๆ โดยความสามารถที่โดดเด่นในเวอร์ชั่นนี้คงจะหนีไม่พ้น ความรวดเร็วในการตรวจสอบข้อมูลไวรัสด้วยเทคโนโลยีของ Symantec รวมไปถึงระบบจำไฟล์ที่ผ่านการสแกนมาแล้วและจะไม่ทำการสแกนซ้ำ ถ้าไฟล์นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง วิธีนี้ทำให้การทำงานของ Norton AntiVirus 2011มีความเร็วเพิ่มขึ้นในการสแกน มาพร้อมกับ Security History เป็นฟีเจอร์ที่เก็บข้อมูลการสแกนแล้วเสร็จทั้งหมด คุณสามารถเข้าใช้งานได้ตลอดเวลารวมทั้งมีรายละเอียดอื่นๆ เช่น การพยายามปิดกั้นการบุกรุก  นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบฐานข้อมูลไวรัสว่าถูกปรับปรุงล่าสุดหรือ ไม่ Norton AntiVirus 2011 ยังให้คุณสมัครฟรี 1 ปี ในการใช้บริการข้อมูลของไวรัสและมัลแวร์ของ ไซแมนเทค(Symantec) ซึ่งเป็นการช่วยให้อัปเดทข้อมูลในการป้องกันไวรัสและมัลแวร์ได้แบบล่าสุด
               จากการสำรวจเมื่อเร็ว ๆนี้ทั่วโลกหลายพันคนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยไซแมนเทค(Symantec) พบว่าสองในสามของที่สำรวจได้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมไซเบอร์ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยเมื่อ จะบอกว่าในปี 2009 มีภัยคุกคามบริษัทต่างๆ ที่ถูกบล็อกกว่าสามพันล้านครั้ง จากผลิตภัณฑ์ของNorton 
              ไซแมนเทค(Symantec) มีการปรับปรุง Norton AntiVirusและ Norton Internet Security Suites ทุกๆ ปีและปัจจุบันนี้ก็มาถึงรุ่น2011 ไซแมนเทค (Symantec) ได้มีตรวจสอบและรับฟังความต้องการ ความคิดเห็นของผู้ใช้ และนำไปพัฒนาปรับปรุงเพื่อให้เกิดความประทับใจของผู้ใช้ในเรื่องวิธีการใช้ งานที่ง่ายพร้อมยังคงความเข้มงวดในการตรวจจับภัยคุกคามและฟังก์ชันการทำงานที่มากขึ้น
                 Norton AntiVirus 2011 ได้ปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้เข็มงวดมากขึ้นวางระบบให้เข้าใจกับผู้ ใช้งาน เน้นเรื่องความสเถียร ปกป้องระบบของคุณขณะออนไลน์ หรือท่องอินเตอร์เน็ต สามารถดักจับสิ่งกีดขวางรวมไปถึงระบบโจมตีการแนบไฟล์ไวรัส การเข้าเว็บแล้วเจอไวรัสก็จะถูกบล็อกด้วยเทคโนโลยี Norton Safe Web ให้อัตโนมัติ

                  การติดตั้งทำได้รวดเร็วและง่ายหากคุณมี Norton AntiVirus รุ่นเก่าอยู่ที่คอมพิวเตอร์ของคุณ Norton AntiVirus 2011 ก็จะถอนการติดตั้งให้และแทนที่ด้วย2011 การติดตั้งจะเป็นอะไรที่ง่ายสำหรับผู้ใช้ คลิกเมาส์น้อยครั้งมาก Norton AntiVirus จะทำการติดตั้งโดยอัตโนมัติ
Norton AntiVirus 2011โปรแกรมพื้นฐานที่คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องควรมีเน้นการทำงานในด้านปกป้อง ภัยคุกคามจากบรรดาไวรัส โดยการทำงานสามารถแบ่งออกเป็นหัวข้อหลักๆ ดังนี้

Computer Protection
สำหรับฟีเจอร์ Computer Protection เป็นฟีเจอร์หลักที่ช่วยให้คุณสามารถดำเนินการอย่างรวดเร็วในการสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณ แบบ Quick Scan และFull System Scan หรือจะกำหนดการสแกนโฟลเดอร์หรือไดรฟ์ของคุณ ภัยคุกคามใด ๆ ที่ตรวจพบโปรแกรมจะระบุอย่างชัดเจนให้คุณทราบว่าควรจะทำการลบหรือกักกันไว้
พบว่ามีการหน่วงเครื่องเพียงเล็กน้อยเมื่อทำการสแกนแบบเต็มระบบ ซึ่งในขณะทำงานสแกนคุณยังสามารถดูวิดีโอความละเอียดสูงหรือเล่นเกมได้อย่าง สบาย ในขณะที่ Norton AntiVirus 2011 ทำการสแกนแบบ Background อย่างเงียบๆ

              ดียิ่งกว่านั้น Norton AntiVirus 2011 ยังมีระบบจำไฟล์ที่ผ่านการสแกนมาแล้วและจะไม่ทำการสแกนซ้ำ ถ้าไฟล์นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง วิธีนี้ทำให้การทำงานของ Norton AntiVirus 2011มีความเร็วเพิ่มขึ้นในการสแกน Security History เป็นฟีเจอร์ที่เก็บข้อมูลการสแกนแล้วเสร็จทั้งหมด คุณสามารถเข้าใช้งานได้ตลอดเวลารวมทั้งมีรายละเอียดอื่นๆ เช่น การพยายามปิดกั้นการบุกรุก  นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบฐานข้อมูลไวรัสของคุณว่าถูกปรับปรุงล่าสุดหรือ ไม่ Norton AntiVirus 2011 ยังให้คุณสมัครฟรี 1 ปี ในการใช้บริการข้อมูลของไวรัสและมัลแวร์ของ ไซแมนเทค(Symantec) ซึ่งเป็นการช่วยให้คุณอัปเดทข้อมูลในการป้องกันไวรัสและมัลแวร์ได้แบบล่าสุด
                   Norton Insight คุณสามารถเรียกดูรายการความน่าเชื่อถือของโปรแกรมที่อยู่ในระบบของคุณ โดย Norton AntiVirus 2011 จะจัดเร็ตติ้งให้คุณพิจารณานอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าทรัพยากรระบบถูกแต่ละ โปรแกรมใช้ งานไปเท่าไร
                     ปัจจุบันความนิยมของเว็บไซต์เครือข่ายทางสังคมอย่าง เช่น Facebook ทาง Norton AntiVirus 2011 ก็เห็นความสำคัญในจุดนี้  ได้สร้างใน Facebook Wall Scanner ให้มากับ Norton AntiVirus 2011 ด้วย เพียงป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณ โปรแกรมจะตรวจสอบและป้องกันคุณจาก อีเมลขยะหรือภัยคุกคามต่างๆที่มากับการโพสต์ของเพื่อนๆ ของคุณใน Facebook
Network Protection
                ไฟร์วอลล์  (Firewall) ของ Norton AntiVirus 2011นั้นได้ออกแบบพัฒนาได้มาตรฐานการป้องกันคุ้มครองมากกว่าไฟร์วอลล์ของ Windows ได้พัฒนาเพื่อหยุดภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นจากการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ จากอินเตอร์เน็ตมาไว้ที่คอมพิวเตอร์   การทำงานของไฟร์วอลล์ นั้นคุณสามารถเปิดและปิดการทำงานของไฟร์วอลล์ ได้แบบง่ายๆ  แต่สำหรับผมแนะนำให้เปิดการใช้ไฟร์วอลล์ ไว้ตลอดเวลา จะเป็นการกระทำที่ดีต่อคอมพิวเตอร์
นอกจากนี้ยังมีการป้องกันอีเมลโดยสแกนในกล่องจดหมายของคุณ พร้อมทั้งรองรับสนับสนุนเบราว์เซอร์ได้หลายตัวที่คุณชื่นชอบ เช่น  Firefox Google Chrome และ Opera
                  Norton AntiVirus 2011 ยังช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบวิธีการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไร้สายของคุณ ว่าจะขึ้นมีความเข้มแข็งปลอดภัยแค่ไหนพร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการ เพิ่มการรักษาความปลอดภัยของคุณ
Vulnerability Protect ฟีเจอร์ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบช่องโหว่ของโปรแกรมต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ของคุณ พร้อมทั้งช่วยอุดช่องโหว่ เพื่อเป็นการป้องกันภัยคุกคามใดๆ ที่จะอาศัยช่องโหว่ของโปรแกรมโจมตีคอมพิวเตอร์ของคุณ
 Global Map
                   ส่วนสุดท้ายของ Norton AntiVirus 2011 ที่เรียกว่า Global  Map เป็นแผนที่โลกที่ในตำแหน่งด้านล่างของหน้าต่างโปรแกรมจะแสดงสถิติเกี่ยวกับ จำนวนภัยคุกคาม ที่Norton ตรวจสอบและได้ปิดกั้นในแต่ละประเทศทั่วโลก
Norton Internet Security 2011 และ Norton AntiVirus 2011
 รุ่นเบต้า เปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดมาทดสอบแล้ว
                 นอร์ตัน ในเครือของไซแมนเทค (Symantec) (Nasdaq: SYMC) เผยโฉม Norton AntiVirus และ Norton Internet Security รุ่นเบต้า 2011 ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ทดลองใช้งานของนอร์ตัน  นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นการรักษาความปลอดภัยรุ่นเบต้ารุ่นแรกสำหรับเฟซ บุ๊ค (Facebook) พร้อมด้วยเครื่องมือด้านความปลอดภัยอีกสองโปรแกรมสำหรับการรับมือกับภัยคุก คามที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจากโปรแกรมป้องกันไวรัสแบบปลอมแปลง และการติดเชื้อในลักษณะอื่นๆ
 Norton 2011 ทำงานรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
                  ด้วย ความมุ่งมั่นของไซแมนเทคในการนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยที่รวดเร็วที่สุด และมีขนาดเล็กที่สุด 2011 Norton รุ่นเบต้า จึงได้รับการพัฒนาเพื่อปรับปรุงหรือรักษาสมรรถนะการทำงานในส่วนสำคัญๆ เช่น ระยะเวลาติดตั้ง ระยะเวลาสแกน และการใช้หน่วยความจำ นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะประกอบด้วย System Insight 2.0 ซึ่งทำหน้าที่นอกเหนือการรักษาความปลอดภัยและแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อแอพพลิเค ชั่นส่งผลกระทบอย่างมากต่อทรัพยากรของระบบองค์ประกอบสำคัญของผลิตภัณฑ์นอร์ตันรุ่นนี้ก็คือ เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยโดยใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติ
(reputation-based)  ซึ่งมีอยู่ในผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยของนอร์ตันเท่านั้น ทั้งนี้เทคโนโลยีนี้สามารถตรวจจับมัลแวร์ใหม่ๆ ได้เหนือกว่าเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยแบบเก่า  นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือใหม่ นั่นคือ Download Insight 2.0 ซึ่งขยายขอบเขตการปกป้องของผลิตภัณฑ์ โดยปรับใช้กับการดาวน์โหลดทุกครั้ง ไม่ว่าจะใช้ไคลเอ็นต์ใดก็ตาม (เบราว์เซอร์, อีเมล์, IM)  เครื่องมือนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าผู้ใช้ได้รับการปกป้องจากการดาวน์โหลดที่ เป็นอันตราย ไม่ว่าไฟล์จะถูกส่งไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ด้วยวิธีใดก็ตาม  นอกจากนั้น Norton 2011 ใช้ข้อมูลประวัติเพื่อรายงานเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของไฟล์บนระบบ และช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจสิ่งที่กำลังดาวน์โหลดของผู้ใช้ก่อให้เกิดความเสี่ยง มากน้อยเพียงใดเมื่อดูจากการพบเห็นใช้งานกับสมาชิก 53 ล้านคนในชุมชน Norton Community Watch ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Norton 2011 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอชุดโซลูชั่นการรักษาความ ปลอดภัยที่ทำงานได้เร็วที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาดเจนส์ เมกเกอร์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของผลิตภัณฑ์นอร์ตัน กล่าว ปัจจุบัน ลูกค้าของเราต้องการคุณสมบัติและประโยชน์อื่นๆ นอกเหนือจากเฉพาะการรักษาความปลอดภัยในส่วนหลัก  ด้วยเหตุนี้เราจึงนำเสนอเครื่องมือใหม่ๆ ให้ฟรี เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์นอร์ตัน รวมถึงสังคมโดยรวม มีความปลอดภัยมากขึ้น ในขณะที่กลุ่มอาชญากรในโลกไซเบอร์กำลังมองหาหนทางใหม่ๆ ในการแสวงหาประโยชน์จากข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้”  
                      นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ Norton 2011 รุ่นเบต้าแล้ว ไซแมนเทคยังเปิดตัวเครื่องมือใหม่ๆ หลายอย่างเพื่อต่อสู้กับอาชญากรในโลกไซเบอร์ เครื่องมือเหล่านี้สามารถใช้งานได้ฟรี โดยจะช่วยแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดและพบเห็นได้มากที่สุดในปัจจุบันที่ เกี่ยวกับการติดเชื้อและการกำจัดมัลแวร์
                      Norton Safe Web สำหรับเฟซบุ๊คเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามสังคมออนไลน์ และช่วยให้ผู้บริโภคปลอดภัยอยู่เสมอ นอร์ตันจึงได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Norton Safe Web สำหรับเฟซบุ๊ค  โปรแกรมรุ่นทดลองใช้งานฟรีนี้จะปกป้องผู้ใช้คอมพิวเตอร์ด้วยการสแกนข้อมูล ข่าวเฟซบุ๊คเพื่อค้นหา URL ที่เป็นอันตราย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยงได้ก่อนที่จะคลิกไป ยังเว็บไซต์นั้น  การดำเนินการดังกล่าวนับว่าสำคัญอย่างยิ่งเพราะเกือบ 60% ของเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัยซึ่ง Norton Safe Web ตรวจพบ มีภัยคุกคามที่อาจทำให้คอมพิวเตอร์ติดเชื้อได้โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็น
                     Norton Power Eraserภัยคุกคามบางอย่างปลอมแปลงโดยแสดงตนเหมือนโปรแกรมที่ดี แล้วปรับเปลี่ยน   เบราว์เซอร์หรือภาพกราฟิกบนหน้าจอการบูต และแม้กระทั่งปรับเปลี่ยนทิศทางของแทรฟฟิกการเชื่อม  เนื่องจากภัยคุกคามเหล่านี้มีแสดงตัวเหมือนโปรแกรมที่ดี ดังนั้นผู้ใช้จึงมักจะอนุญาตให้ติดตั้งโปรแกรมที่ดูเหมือนว่าดี แต่ความจริงแล้วเป็นโปรแกรมอันตราย  ในบางครั้งอาจต้องใช้เทคนิคพิเศษจึงจะสามารถกำจัดโปรแกรมแอนตี้ไวรัสปลอม แปลง หรือ "scareware" เหล่านี้ได้  และ Norton Power Eraser ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตรวจจับและกำจัดภัยคุกคาม
                   Norton Bootable Recovery Tool (พร้อมใช้งานสำหรับสมาชิกนอร์ตันเท่านั้น) เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์นอร์ตันสามารถบูตเครื่องพีซีเพื่ออยู่ ในสถานะที่ปลอดภัยเมื่อระบบติดเชื้ออย่างมากจนไม่สามารถบูทเพื่อเริ่มทำงาน ได้อย่างสมบูรณ์   คุณสมบัติใหม่สำหรับปีนี้ก็คือ วิซาร์ด Norton Bootable Recovery Tool ซึ่งจะช่วยสร้างอุปกรณ์ CD/DVD/USB สำหรับบูตโดยอัตโนมัติได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว 
                  Norton Internet Security 2011 รุ่นเบต้า ประกอบด้วยฟีเจอร์สำคัญๆ เช่น Norton Identity Safe ซึ่งมีรูปโฉมที่แปลกใหม่สำหรับรุ่น 2011 พร้อมด้วย Norton Safe Web ซึ่งเป็นบริการจัดเรตติ้งเว็บไซต์สำหรับผลลัพธ์การค้นหาใน Google, Yahoo! และ Bing.com โดยรองรับการจัดเรตติ้งทั้งในส่วนของความปลอดภัยและอีคอมเมิร์ซ  และเพื่อจัดหาประสบการณ์ออนไลน์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น แถบเครื่องมือของ Norton Internet Security 2011 รุ่นเบต้า จึงนำเสนอเทคโนโลยีการปกป้องเบราว์เซอร์ทั้งหมด โดยรวมไว้ในอินเทอร์เฟซเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะระบุเรตติ้งของเว็บที่ปลอดภัย (Safe Web) แล้ว ยังป้องกันไม่ให้ผู้ใช้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่มีมัลแวร์, ภัยคุกคามที่อาศัยจุดอ่อนของเบราว์เซอร์หรือปลั๊กอินทางด้านสื่อ, การหลอกลวงในรูปแบบฟิชชิ่ง หรือเว็บไซต์ที่ระบุว่าอาจไม่ปลอดภัย ผู้ ใช้ทุกคนสามารถทดลองใช้งาน OnlineFamily.Norton ซึ่งเป็นบริการฟรีบนเว็บที่ช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถกำกับดูแลการใช้งาน ระบบออนไลน์ของบุตรหลาน 
 บทสรุปสำหรับ Norton AntiVirus 2011
                     Norton AntiVirus 2011 เป็นโปรแกรมที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น เป็นหนึ่งในโลกของซอฟต์แวร์ด้านรักษาความปลอดภัย มันทำงานราบเรียบแบบพื้นหลัง (Background) เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่กินทรัพยากรเครื่องน้อยกว่า โปรแกรมรุ่นก่อนหน้านี้สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในขั้นเริ่มต้นที่ไม่เคยใช้ Norton AntiVirus มาก่อนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหาในการใช้ เพราะ Norton AntiVirus สามารถดำเนินการโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องไปปรับแต่งอะไรมาก แต่ก็ยังคงไว้ด้วยฟังก์ชันการปรับแต่งได้อย่างดีเยี่อมสำหรับผู้ใช้ที่อยู่ ในขั้นสูง เพราะโปรแกรมได้จัดของเครื่องมือในการกำจัดภัยคุกคาม การรักษาความปลอดภัยของระบบ ทั้งยังสามารถปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงานให้สอดคล้องกับทรัพยากรของระบบที่ มีได้อย่างมีประสิทธิภาพ   Norton AntiVirus 2011 ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สมัครเป็นสมาชิกของไซแมนเทค  เพื่อการอัปเดตออนไลน์ เป็นการปรับปรุงข้อมูลไวรัสของคุณให้ครอบคลุมถึงภัยคุกคามใหม่ ๆ นอกจากนี้คุณยังได้รับการบริการแชทเพื่อสอบถามปัญหาการใช้ได้ตลอก 24 ชั่วโมงทุกวัน พร้อมทั้งมีหน่วยงาน Support  ทางโทรศัพท์ด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

สมาชิกในกลุ่ม
1.  นางสาวจุฑาภรณ์    คงทองศรี        รหัส    1114
2. นางสาวพรทิพย์       คำหอม             รหัส    1121
3. นางสาวปวีณา          จันทวี                รหัส    1142
4. นางสาวสกุลรัตน์     พิมพระนอม     รหัส    1157

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น