วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

คำศัพท์ ครั้งที่ 4

1.ALGOL : คือ เป็นคำย่อของ Algorithmic Language ภาษา procedural programming language ภาษาแรกซึ่งพัฒนาขึ้นมาระหว่างปี พ.ศ. 2500 - 2503 โดยนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากเดนมาร์ก อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมันนี ฮอลแลนด์ สวิส และสหรัฐอเมริกา ภาษา ALGOL เป็นภาษาโปรแกรมที่มีส่วนสำคัญ และมีอิทธิพลต่อวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และภาษาคอมพิวเตอร์อื่นๆ เป็นอันมากในด้านการออกแบบ และการพัฒนา เพราะภาษาคอมพิวเตอร์อื่นๆ ต้องอาศัยหลักเกณฑ์ทางด้านโครงสร้างขอบเขต และการเก็บข้อมูลและอื่นๆ จากภาษานี้
2.Algorithm : คือ เป็นวิธีการ และขั้นตอนของการควบคุมการปฏิบัติงานตามหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง ตัวอย่าง algorithm เช่น เครื่องปรุงอาหารในหนังสือวิธีทำกับข้าวจัดว่าเป็น algorithm ได้อย่างหนึ่ง กล่าวคือจะบอกวิธีว่าแกงชนิดนั้นมีเครื่องปรุงอะไรบ้าง และมีวิธีปรุงอย่างไรใส่อะไรก่อนอะไรหลัง เป็นต้น
3 Assembly Language : ภาษาแอสเซมบลีเป็นภาษาที่ใช้ในการสื่อสารกับคอมพิวเตอร์เป็นภาษาระดับต่ำคล้ายๆกับภาษา Basicและภาษา Cobol
4.Automatic teller Machine : เครื่องรับจ่ายเงินอัตโนมัติ
เป็นเครื่องทีไม่มีคนประจำอยู่ ซึ่งสามารถควบคุมการถอนเงิน การดูยอดบัญชีและทำงานอื่นๆ เกี่ยวกับการจ่ายเงินโดยอัตโนมัติ
5.Auxiliary Storage : หน่วยเก็บช่วยหน่วยเก็บรองเป็น  หน่วยความจำที่ช่วยในการรองรับหน่วยความจำหลักของคอมพิวเตอร์หรือที่ เรียกว่า หน่วยความจำสำรอง (Secondary storage)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น